Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

10 nhân vật ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Hà Nội

Kể từ năm ngoái 2011 (năm thứ 2), chúng tôi có một sự thay đổi mãnh mẽ về mặt tiêu chí bầu chọn các nhân vật. Năm nay theo xu hướng đó, đặc biệt trong bối cảnh thị trường hiện nay chúng tôi tiếp tục chọn đưa vào danh sách các nhà quản lí, hoạch định chính sách để bầu. Ban Biên tập chúng tôi gồm các nhà báo theo dõi bất động sản lâu năm, các chuyên gia kinh tế đã chốt lại một danh sách gồm 15 nhân vật để chọn ra 10 nhân vật cuối cùng.
So với năm ngoái danh sách năm nay sẽ có nhiều nhân vật mới.
Trong quá trình lập danh sách chúng tôi có tham khảo và nghiên cứu kỹ các tiêu chí bình chọn 68 nhân vật quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes (World’s Most Powerful People 68).
Dưới đây là 10 nhân vật được chúng tôi chọn lựa:

1. Ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Xây Dựng

Tuổi: 56
Quê quán: Vĩnh Phúc
Cơ quan: Bộ Xây dựng

Với tư cách là một chính trị gia, nhà quản lí tầm vĩ mô ngành ông có một không gian và thời gian khá thoải mái ở phía trước để có thể đặt dấu ấn của mình.
2. Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch TP Hà Nội


Tuổi: 60
Quê quán: Bắc Ninh
Cơ quan: UBND TP Hà Nội

Hà Nội hậu quy hoạch rất cần sự ưu tiên công việc, gần một thập kỷ điều hành Thủ đô sự am tường sẽ khiến “Ngài Thị trưởng” thể hiện được sự hiệu quả hơn trong việc ban hành các chính sách.
3. Ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước



Tuổi: 51
Quê quán: Phú Thọ
Cơ quan: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Bất động sản không phải là ưu tiên hàng đầu, nhưng mọi con mắt đều hướng về ông khi thị trường lên xuống. Ông chắc chắn hiểu được kỳ vọng đó.
4. Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vin Group

Tuổi: 44
Quê quán: Hà Tĩnh
Cơ quan: Tập đoàn Vin Group

Bất chấp những sóng gió của thị trường người đứng đầu Vin Group vẫn là nhân vật tiên phong và luôn gây cảm hứng mạnh mẽ cho thị trường bất động sản tại Việt Nam. Ông có tên trên từ điển Wikipedia.

5. Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Mường Thanh


Tuổi: 60
Quê quán: Nghệ An
Cơ quan: Tập đoàn Mường Thanh

Cả yếu tố khách quan lẫn chủ quan đã đem lại sự thành công cho Mường Thanh khiến ông có được sự ngưỡng mộ như ngày hôm nay. Bản năng kinh doanh là từ ngắn gọn nhất có thể nói về nhân vật thú vị này.

6. Ông Hoàng Long Quang, Chủ tịch HĐTV UDIC

Tuổi: 66
Quê quán: Hưng Yên
Cơ quan: Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Đô thị (UDIC)

Người ta vẫn thấy bóng dáng của ông trong những bước đi của UDIC. Trong một không gian chật hẹp ông vẫn xoay xở để UDIC có được những thành công riêng.

7. Ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch Vinaconex


Tuổi: 57 tuổi
Quê quán: Hưng Yên
Cơ quan: Tổng công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng (Vinaconex)

Cái bóng của những người tiền nhiệm khiến ông phải tìm cho Vinaconex một sự khác biệt. Thử thách lớn nhất của Vinaconex hiện nay chính là cái tên của nó.


8. Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Bitexco Group

Tuổi: 49
Quê quán: Thái Bình
Cơ quan: Tập đoàn Bitexco

Ý chí và sự táo bạo của ông rất cần cho sự phát triển của Đất nước. Một nhân vật kiệm lời nhưng có rất nhiều điều để nói. Ông có tên trên từ điển Wikipedia.

9. Ông Nguyễn Đăng Nam, Chủ tịch HĐTV HUD

Tuổi: 52
Quê quán: Hà Nội
Cơ quan: Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam (HUD)

Điều hành định chế quy mô nhất của bất động sản Việt Nam, ông chắc chắn sẽ được biết nhiều hơn với vai trò thuyền trưởng để đưa “chiến hạm” HUD tiến lên phía trước.

10. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐTV Handico


Tuổi: 46
Quê quán: Hưng Yên
Cơ quan: Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico)

Người đứng đầu Handico hiểu được ngoài sứ mệnh chính trị, Handico cần phải hiện thực nhiều lợi thế thành giá trị cốt lõi cho riêng mình. Ông đang từng bước kiên nhẫn để làm điều đó.

2 nhận xét: